23 กุมภาพันธ์ 2564
ในปีที่ผ่านมา Influencer (บุคคลที่สามารถสร้างแรงจูงใจ สร้างอิทธิพล ให้ลูกค้ามาสนใจสินค้า) ได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในการทำการตลาดให้แบรนด์ต่างๆ เนื่องจากสามารถเข้าถึง และโน้มน้าวลูกค้าที่ติดตามอยู่อย่างมีประสิทธิภาพ แต่เนื่องจาก Influencer ก็ยังเป็นคนธรรมดาที่ไม่สามารถเข้ากับแบรนด์ได้อย่าง 100% จึงเป็นที่มาของ Virtual Influencer ที่เกิดขึ้นโดยคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง และจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน