9 ธันวาคม 2564

แม่ค้าออนไลน์ต้องรู้! กับเทรนด์การขายสินค้าออนไลน์ที่ไม่ควรพลาด

เทรนด์การขายในยุค E-commerce นับว่าเป็นเทรนด์การค้าในรูปแบบใหม่ที่กำลังมาแรงในเวลานี้มาก ๆ ซึ่งส่วนหนึ่งมีผลมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้การซื้อขายต้องมีการปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ แต่ก็นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สร้างความสะดวกสบายให้แก่การซื้อขายไม่น้อยเลย เพราะเป็นเทรนด์ที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกเข้าถึงแบรนด์และสินค้าได้ง่าย ใช้จ่ายสะดวก ช่วยให้แบรนด์และแม่ค้าออนไลน์ได้ยอดขายปังแบบไม่รู้ตัว! วันนี้ GSB SMEs Startup นำ 3 เคล็ดลับควรรู้ในการทำการขายแบบ E-commerce มาให้เพื่อน ๆ ได้อัพเดตเทรนด์การขายกัน

 

1. ทำให้การ Shopping เป็นเรื่องสนุก เพราะการ Shopping สามารถทำให้เราคลายเครียดได้ การทำให้การ Shopping กลายเป็นงานอดิเรกจึงถือว่าเป็นความสำเร็จของแบรนด์อย่างหนึ่ง เมื่อลูกค้าสนุกไปกับการซื้อของ แน่นอนว่ายอดขายเราจะเพิ่มขึ้นได้โดยไม่รู้ตัว ดังนั้นแบรนด์ควรมีการสร้างความบันเทิงให้การซื้อขายไม่น่าเบื่อด้วย เช่น การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย, การมี content ที่น่าสนใจ, การ Live ขายสินค้า เป็นต้น

 

2. Shopping ได้ง่าย ตลอด 24 ชั่วโมง การ Shopping ไม่ควรเป็นเรื่องยาก แบรนด์ต่าง ๆ ควรมีการเตรียมความพร้อมในการให้บริการลูกค้าอยู่เสมอ เพื่อให้ลูกค้าสามารถรับข้อมูลของสินค้าและซื้อขายได้ตลอดเวลา ซึ่งจะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าการ Shopping นั้นสะดวกสบายและเพลิดเพลินไปกับการ Shopping โดยไม่รู้ตัว เช่น การใช้ผู้ช่วย AI ในการตอบคำถามบนแพลตฟอร์ม

 

3. สร้างความพิเศษให้การ Shopping สินค้า Collection พิเศษ มักจะได้รับเสียงตอบรับและดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่าสินค้าทั่วไป ดังนั้นแบรนด์ควรมีการจัดกิจกรรมหรือสร้างสินค้ามาจำหน่ายในวาระพิเศษ เช่น สินค้า Limited ในโอกาสต่าง ๆ , Collection พิเศษเฉพาะเทศกาล เป็นต้น นอกจากนี้ยังรวมไปถึงสิทธิประโยชน์ในวาระพิเศษต่าง ๆ อีกด้วย

 

การรู้เทรนด์การขายที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน จะช่วยสร้างความโดดเด่นและให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงได้อย่างง่ายดาย ดังนั้น แบรนด์ต่าง ๆ ควรมีการอัพเดตเทรนด์การขายและนำไปปรับใช้อยู่เสมอ

Share :